Bánh hỏi lòng heo Huyền

87 Quốc lộ 1A Thị trấn Phú Long, Huyện Hàm Thuận Bắc, Tỉnh Bình Thuận
banhhoihuyen@gmail.com
02523 866 344

Dịch vụ

Mô tả

Bánh hỏi lòng heo Phú Long một đặc sản nhất định phải thưởng thức một lần khi đến du lịch tại Bình Thuận. Món này bao gồm: bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm.

Bánh hỏi lòng heo Phú Long mới nhìn qua tưởng đơn giản, nhưng chế biến cũng rất công phu. Để có được bánh hỏi bạn thưởng thức vừa ý, người làm bánh phải chọn gạo tốt ngâm với nước lã một đêm, sau đó vo và xả đi xả lại ba bốn lần, rồi qua các công đoạn tỷ mỉ khác để làm ra từng sợi bánh trắng tinh, ráo hỏi.

Hiện tại, trên địa bàn thị trấn Phú Long có gần 10 quán bánh hỏi lòng heo. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng được khách hàng ưu ái.  hiện có 2 quán được nhiều người biết đến là quán “Huyền” và quán “Quỳnh”. Có nhiều yếu tố để thu hút khách tại những địa chỉ này là: sân bãi đậu xe rộng, tiện đường, thoáng mát, sạch sẽ và hơn hết là món ăn hợp khẩu vị đa phần thực khách. Theo chia sẻ của chị Thủy, một dĩa lòng heo dù lớn hay nhỏ đều phải có đầy đủ: tim, gan, cật, phèo non và thịt ba chỉ. Riêng bánh tráng mỏng phải lau sạch từng cái, cắt miếng và phơi sương hoặc ủ lá để tạo độ dẻo dai.

Những điểm lân cận

Bản đồ