Quảng bá thương hiệu gắn với truyền thông điểm đến trên mạng xã hội

20/01/2022 3300 0

Để khôi phục lại hoạt động du lịch, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch” trong năm 2022, bên cạnh duy trì công tác xúc tiến, quảng bá truyền thống, ngành du lịch Bình Thuận sẽ đổi mới phương thức truyền  thông, chú trọng công tác quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội.

(Quảng bá thương hiệu du lịch biển; Ảnh: Nguyên Vũ)

Xúc tiến, quảng bá thương hiệu

Nhận thức rõ việc đổi mới hình thức xúc tiến, quảng bá nhằm đa dạng hóa thị trường, tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến tỉnh Bình Thuận sẽ triển khai nhiều giải pháp chuyên nghiệp, hiện đại và đồng bộ trong việc xúc tiến quảng bá và phát triển thương hiệu du lịch, trong đó ưu tiên hướng đến thị trường khách du lịch nội địa. It nhất du lịch Bình Thuận sẽ tham giá quảng bá, hình ảnh điểm đến với sức hấp dẫn của du lịch biển tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM tại Hà Nội, Ngày hội Du lịch tại TP.HCM, Năm Du lịch quốc gia cũng như sự kiện du lịch ở các tỉnh, thành khác. Đồng thời, thông qua việc phối hợp tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstrip từ các thị trường khách trọng điểm đến tham quan và khảo sát du lịch và triển khai các chương trình liên kết du lịch để định vị và phát triển thương hiệu.

Chiến lược xúc tiến quảng bá thương hiệu du lịch còn gắn với việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội như các hoạt động kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận với "Hội thi đầu bếp giỏi trong hệ thống các cơ sở lưu trú", tổ chức các sự kiện, lễ hội truyền thống như Trung Thu, Dinh Thầy Thím, Ka-tê, chuỗi hoạt động kỷ miện 30/4 - 1/5, lễ Quốc Khánh 2/9, Năm mới Dương lịch và Tết cổ truyền. Truyền thông tiếp tục được xem trọng để nâng tầm việc định vị và phát triển thương hiệu du lịch. Sẽ có một kế hoạch dài hơi, liên tục trong việc tổ chức các chiến dịch truyền thông giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch mới, các trọng điểm du lịch, các chương trình kich cầu du lịch theo từng chủ điểm, thời điểm để mời gọi khách và nhất là các binh chọn “top” du lịch Bình Thuận của truyền thông, lữ hành quốc tế.

(Sản phẩm du lịch xanh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Truyền thông điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội.

Thông qua hoạt động nghiệp vụ của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, ngành du lịch sẽ đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến online hướng tới những thị trường khách nội địa tiềm năng, khôi phục thị trường khách quốc tế. Tiếp tục triển khai chương trình “đi du lịch trực tuyến” với việc tăng cường cập nhật, quảng bá thông tin du lịch, hình ảnh, video clip, chương trình kích cầu du lịch Bình Thuận trên website, các trang mạng du lịch, các facebooker, youtuber, fanpage của những người nổi tiếng; đồng thời, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống bảng mã QR tại các điểm tham quan, di tích lịch sử - văn hóa, khu vui chơi - giải trí trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2022, cũng sẽ tiếp tục chiến dịch truyền thông chủ đề “Bình Thuận - Điểm đến an toàn” với thông tin, hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn thường xuyên xuất hiện trên website du lịch, báo chí online trong và ngoài tỉnh, các trang tin điện tử chuyên về du lịch có lượt truy cập lớn.

Cùng với đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến quảng bá, khai thác ưu thế của các trang mạng xã hội về du lịch để giới thiệu thế mạnh du lịch, ẩm thực, di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các giá trị văn - lịch sử của địa phương. Bên cạnh việc triển khai vận hành hoạt động Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh, lần đầu tiên ngành du lịch Bình Thuận sẽ triển khai tổ chức sàn thương mại du lịch điện tử, kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia phục vụ nhu cầu và xu hướng “thương mại du lịch trực tuyến” của khách du lịch. Ngoài ra, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tổ chức và tham gia các hoạt động du lịch trực tuyến, các sự kiện, hội chợ du lịch trực tuyến trong nước và quốc tế để thu hút sự quan tâm, theo dõi của “cộng đồng mạng” đến thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Nguyên Vũ

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu